Nên chọn chất liệu gì làm cửa chính?

Vẻ đẹp bên ngoài thường thu hút ánh nhìn cũng như để lại ấn tượng tốt cho người đối diện. Cửa chính cũng vậy là mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng, hiện đại thu hút ánh nhìn hay không tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn cửa chính cho ngôi nhà của mình. Vậy nên làm cửa chính bằng gì là câu hỏi mà khách hàng vẫn luôn gặp phải.

Vai trò và chức năng của cửa chính


Cửa chính có vai trò kết nối giữa không gian bên ngoài với không gian bên trong ngôi nhà. Nó không chỉ đóng vai trò kết nối mà còn là nơi quan trọng trong giao thông đi lại của ngôi nhà. Ngoài ra cửa chính nhà đẹp còn đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại hiệu quả thẩm mỹ cho công năng, cũng như kiến trúc chung của ngôi nhà.

Bạn nên lựa chọn cửa chính như thế nào?


Để lựa chọn được một loại cửa phù hợp với nhà ở là điều rất quan trọng. Đặc biệt khi cửa chính ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với yếu tố thẩm mỹ và kiến trúc.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như công năng bạn nên lựa chọn cánh cửa chính tạo được ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn và phải đảm bảo độ bền, độ an tàn và sự chắc chắn. Bời cửa chính thường xuyên chịu tác động trực tiếp từ thiên nhiên, bạn cũng cần lựa chọn những sản phẩm có thể chống lại được trộm cắp, đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Vậy nên lựa chọn chất liệu nào cho cửa chính


Cửa gỗ tự nhiên


Ưu điểm: Cửa gỗ đã không còn là mặt hàng xa lạ với người tiêu dùng hiện nay, chúng đã gắn bó hàng ngàn năm nay. Ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên là cách âm, cách nhiệt tương đối tốt, sang trọng và phù hợp với văn hóa người Việt Nam. Đặc biệt gỗ dễ tạo hình nên mẫu mã cửa vô cùng phong phú, nhiều thiết kế khác nhau, tạo điểm nhấn cho từng không gian sống.

Nhược điểm: Ngoài những ưu điểm ra thì cửa gỗ cũng có những nhược điểm như nặng, dễ bị mối mọt, nếu gỗ thường ở những nơi có độ ẩm cao và không được xử lý tốt thì tuổi thọ của cửa không được cao.

Cửa thép vân gỗ


Ưu điểm: Cửa thép vân gỗ được cấu tạo từ thép có độ an toàn cao, không bị mối mọt, cong vênh khi tiếp xcs với thời tiết khắc nhiệt. Dễ dàng làm sạch, lau chùi, bền đẹp theo thời gian. Chúng ngày càng được ưa chuộng trong các căn nhà hiện nay.

Nhược điểm: Với những người quan tâm tới hình thức thì nhược điểm lớn nhất của loại cửa này là khó tạo các chi tiết hoa văn. Vì vậy nhược điểm chính của loại cửa này là kém đã dạng về mẫu mã.

Cửa nhôm kính


Ưu điểm: Với hàng loạt những ưu điểm như nhẹ, chống nước, không gỉ, dễ làm sạch lau chùi. Có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại kính khác nhau. Nhưng thường sòng cửa này được sử dụng dùng làm cửa phòng chức năng trong nhà.

Nhược điểm: Do đặc tính dẫn nhiệt tốt nên khi sử dụng điều hòa dễ bị thất thoát nhiệt. khi sử dụng lâu dài cửa dễ bị xệ và khả năng cách ồn của loại cửa này còn khá kém, cửa đóng mở không được êm ái.

Như vậy, với những thông tin trên bạn có thể trả lời cho câu hỏi “nên làm cửa chính bằng gì” cho mình một cách phù hợp nhất với ngôi nhà của mình. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét