Nên chọn loại cửa nào cho cửa thông phòng


Khác với cửa chính cửa thông phòng nằm bên trong nhà nên không bi ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết cũng như nhiệt độ ổn định hơn. Do vậy việc lựa chọn chất liệu sử dụng cửa dễ dàng hơn so với cửa chính. Hiện nay có rất nhiều chất liệu khác nhau, đứng trước những sự lựa chọn đó, bạn đang không biết cửa thông phòng nên làm loại gì làm sao vừa đẹp vừa hạn chế cong vênh, co ngót.




Cửa thông phòng là gì?

Trước khi lựa chọn chất liệu cho cửa thông phòng bạn cần hiểu rõ cửa thông phòng là gì? Cửa thông phòng chính là cánh cửa đóng vai trò ngăn cách giữa các không gian trong một ngôi nhà. Cửa thông phòng thường có cửa thông phòng ngủ, nhà tắm, phòng làm việc, ban công...

Cửa thông phòng không chỉ giúp ngăn cách giữa các không gian mà chúng còn có ý nghĩa giữ sự riêng tư, yên tĩnh cho những không gian được ngăn cách. Với mỗi không gian khác nhau thì cửa thông phòng giữ những vai trò khác nhau và có những yêu cầu về kỹ thuật riêng.

Nên lựa chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa thép vân gỗ để làm cửa thông phòng

Ưu nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên làm cửa thông phòng




Cửa gỗ tự nhiên được biết đến với các ưu điểm nổi bật như độ cứng cao, hệ vân đẹp mắt cũng như màu sắc bắt mắt, sang trọng giúp cho ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn. Cửa gỗ tạo vẻ sang trọng cho ngôi nhà nhưng giá thánh của gỗ lại tương đối cao, phải sử dụng và bảo quản cẩn thận để duy trì được tuổi thọ của cửa. Bên cạnh đó thì dòng cửa gỗ này còn có khả năng cách nhiệt và cách âm rất tốt.

Gỗ tự nhiên bản thân nó đã chất lượng tuy nhiên với loại gỗ được giới trong nghề đánh giá thấp thì chất lượng không thể nói là tốt. Với thực trạng khan hiếm gỗ tự nhiên hiện nay thì mức giá cho các sản phẩm thường rất đắt đỏ và đôi khi còn vị trộn lẫn các sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy khi lựa chọn chúng tôi khuyên các bạn nên lựa chọn các sản phẩm làm từ các sản phẩm gỗ chất lượng để hạn chế tối đa hiện tượng cong vênh, mối mọt.

Ưu và nhược điểm của cửa thép vân gỗ làm cửa thông phòng




Dòng cửa thép vân gỗ 1 cánh được làm từ thép mạ điện chống han gỉ cùng với lớp sơn tĩnh điện, phủ phim vân gỗ để tạo nên một vật liệu rất bền và vững chắc. Theo đó thì dòng cửa này có tính mẫu mã đa dạng và tính thẩm mỹ cao với bề mặt sáng bóng và cực kỳ sang trọng. Và điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là có khả năng chịu nước rất tốt và không bị mối mọt hay cong vênh phù hợp với mọi cửa thông phòng. Khả năng cách âm của sản phẩm cực kỳ cao, độ an toàn tuyệt đối, do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.  

Đặc biệt là dòng sản phẩm này còn có rất nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng khác nhau để người dùng có thể thoả thích lựa chọn sao cho phù hợp với không gian nhất. Cùng với đó mức giá hợp lý cũng là lý do mà chúng được nhiều gia đình ưa chuộng.

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề cửa thông phòng nên làm loại gì là tốt nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian tổ ấm của gia đình.

Xem thêm: Cách xác định kích thước cửa thông phòng tiêu chuẩn




Nhận xét

Đăng nhận xét